
Dưới sự phát triển như vũ bão của các phương tiện truyền thông số và mạng xã hội, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tập trung vào mảng digital marketing để nâng cao nhận biết thương hiệu, thu hút khách hàng để tạo tương tác với khách hàng, tạo ra cơ hội kinh doanh mới và cung cấp nhiều hỗ trợ cho khách hàng thông qua các kênh truyền thông số. Nhưng hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn khi tìm kiếm ứng viên được đào tạo tốt trong lĩnh vực marketing kết hợp với với kiến thức và kỹ năng vững chắc trong việc sử dụng hệ thống và công cụ phần mềm ở mức độ chuyên nghiệp.
Genetic Computer School (Singapore) và Trung tâm đào tạo Hoa Sen hợp tác triển khai chương trình đào tạo Chuyên viên truyền thông mạng xã hội (Specialist certificate in Social Media Marketing) nhằm giúp người học nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên con đường nghề nghiệp thông qua những kiến thức và kỹ năng cập nhật nhất trong thời buổi công nghệ đang trên đà phát triển.
THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO
75 giờ (3 tháng)
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Chương trình phù hợp cho:
- Mọi đối tượng quan tâm đến việc hoạch định, thực thi và đo lường các chiến dịch truyền thông số
- Những người có đam mê, muốn theo đuổi con đường sự nghiệp trong lĩnh vực social media marketing
- Doanh nghiệp nhỏ hay các startup muốn duy trì hoạt động truyền thông xã hội
KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP
- Nắm vững các kiến thức tổng quan về marketing, chiến lược marketing, chiến lược thương hiệu
- Nhận dạng được các thành phần cơ bản trong thiết kế web nhằm thực hiện tối ưu hóa cho website
- Sử dụng đúng các thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến SEO, E-mail marketing, Web analytic
- Xây dựng kế hoạch, chiến lược truyền thông trên mạng xã hội
- Lập kế hoạch đo lường các chiến dịch digital marketing
ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH
- Học chương trình chất lượng Singapore ngay tại Việt Nam
- Chương trình đào tạo và chứng nhận do Genetic Computer School cấp có giá trị quốc tế
- Giáo trình biên soạn theo chuẩn của Genetic Singapore
- Giảng viên chương trình được tập huấn và phải vượt qua kỳ thi do Genetic tổ chức
- Giảng viên giàu kinh nghiệm hiện đang nắm giữ vị trí quản lý tại các doanh nghiệp
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
Người học được đánh giá kết quả học tập qua các hình thức sau:
- Thực hành Workbook từng học phần
- Tham dự kỳ thi cuối khóa của Genetic Computer School (Singapore)
ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP
- Học viện tham dự từ 70% thời lượng của mỗi môn học.
BẰNG CẤP/CHỨNG CHỈ
- Specialist Certificate in Social Media Marketing (Chuyên viên Social Media Marketing) do Genetic Computer School (Singapore) cấp có giá trị quốc tế
- Chứng nhận tham gia khóa học do trường Đại học Hoa Sen cấp.
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên có thể đảm nhận các vị trí:
- Chuyên viên Social Media Marketing
- Chuyên viên marketing
- Chuyên viên phụ trách nội dung website
- Chuyên viên SEO
THÔNG TIN
Genetic Computer School được thành lập vào năm 1986 tại Singapore nhằm nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin của người học bằng những chương trình đào tạo đa dạng chuyên sâu về công nghệ thông tin dành cho cá nhân và các doanh nghiệp. Genetic là trường được ủy quyền đào tạo của trung tâm quản lý chất lượng lao động Singapore (WSQ). Genetic cũng là một thành viên của hiệp hội các trường tư thục và cao đẳng (APSC) – một tổ chức có uy tín về giáo dục tư thục tại Singapore.
Genetic Computer School (Singapore) và Hoa Sen College hợp tác triển khai chương trình đào tạo Chuyên viên truyền thông mạng xã hội (Specialist certificate in Social Media Marketing) nhằm giúp người học nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên con đường nghề nghiệp thông qua những kiến thức và kỹ năng cập nhật nhất trong thời buổi công nghệ đang trên đà phát triển.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
TT | Tên môn học | Số giờ |
---|---|---|
Module 1: Essentials of Digital Marketing | 24 | |
1 | Sự phát triển của Internet
Evolution of the Internet |
|
2 | Marketing căn bản và kế hoạch marketing
Marketing basics and planning |
|
3 | Nghiên cứu thị trường
Market research |
|
4 | Chiến lược content marketing
Content marketing strategy |
|
5 | Thiết kế hướng tới người dùng
User experience design |
|
6 | Phát triển web và ý tưởng thiết kế
Web development and design concept |
|
7 | Viết nội dung cho truyền thông số
Writing for digital |
|
Module 2: Search Engine Optimization | 6 | |
8 | Tìm hiểu về các công cụ tìm kiếm
Understanding search engines |
|
9 | Công cụ tìm kiếm thân thiện với cấu trúc website
Search engine friendly website structure |
|
10 | SEO và những cụm từ khóa
SEO and key phrases |
|
11 | Nghiên cứu cụm từ khóa
Key phrase research |
|
12 | Tối ưu hóa nội dung cho cụm từ khóa
Optimizing content for key phrase |
|
13 | Đường dẫn và đường dẫn phổ biến
Linking and link popularity |
|
14 | Phân tích đối thủ và người dùng
Competitor analysis and user insights |
|
15 | Tìm kiếm cục bộ và di động
Local search and mobiles |
|
Module 3: Social Media Channels and Strategy | 6 | |
16 | Các kênh truyền thông mạng xã hội
Different social media channels |
|
17 | Theo dõi chiến dịch truyền thông
Tracking social media campaigns |
|
18 | Hướng dẫn xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội
Step-by-step guide to creating social media strategy |
|
19 | Những cơ hội và nguy cơ
Dealing with opportunity and threats |
|
20 | Tái xây dựng thương hiệu
How to recover from an online brand attack |
|
21 | Rủi ro và thách thức của truyền thông mạng xã hội
Risks and challenges of social media |
|
Module 4: Email Marketing | 6 | |
22 | Chiến lược và kế hoạch gửi email
Email strategy and planning |
|
23 | Các nhà cung cấp dịch vụ gửi email
Email service providers |
|
24 | Chiến dịch email marketing hiệu quả
How to create effective marketing emails |
|
25 | Xây dựng chiến dịch
Step-by-step process for your campaign |
|
26 | Đo lường chiến dịch
Measuring the campaign |
|
27 | Sử dụng MailChimp
Using MailChimp |
|
Module 5: Facebook Marketing | 12 | |
Module 6: Google Adwords | 12 | |
Module 7: Web analytics | 6 | |
28 | Xây dựng mục tiêu, mục đích và KPIs
Setting objectives, goals and KPIs |
|
29 | Theo dõi và thu thập dữ liệu
Tracking and collecting data |
|
30 | Phân tích dữ liệu
Analyzing data |
|
31 | Xây dựng công cụ A/B testing
Designing A/B testing |
|
32 | Tối ưu hóa chuyển đổi
Step-by-step guide to conversation optimization |
|
33 | Cài đặt Google Analytics cho website
Setting up Google Analytics for your website |
|
Thi cuối khóa
Final test |
3 | |
Tổng | 75 |